Tô màu cho cuộc sống

  • 10:07 ,04/04/2017

KHPT-Hãy cố gắng kết hợp những phương pháp dưới đây để giải tỏa cơn phiền muộn và đừng áp dụng một cách duy nhất. Càng thực hiện đầy đủ việc thư giãn, hưởng thụ và suy nghĩ tích cực trong cuộc sống, bạn càng ít buồn phiền và giữ mãi niềm vui trong tâm hồn…
Khi bạn đang có một ngày buồn bã, hãy tìm ai đó nói chuyện để không giữ những suy nghĩ trong đầu mãi. Nên dành nhiều thời gian cho những điều mà bạn yêu thích, với những người mà bạn quan tâm. Cũng có thể là một cuộc gọi cho ai đó hay thực hiện một chuyến viếng thăm ngắn.
Đi dạo là một trong những phương pháp hay nhất mà ai cũng có thể thực hiện để làm dịu bớt nỗi lo lắng và căng thẳng. Hãy đi dạo chậm trong công viên để thưởng ngoạn cảnh vật xung quanh. Nghiên cứu cho thấy, đi dạo giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tim mạch.
Một trong những điều quan trọng nhất để thức dậy hạnh phúc mỗi ngày là ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ gây căng thẳng và buồn chán. Khi ngủ đủ giấc, cơ thể của bạn phản ứng với căng thẳng tốt hơn rất nhiều và một ngày làm việc sẽ hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn để có được giấc ngủ 7 - 8 giờ mỗi đêm.
Hãy suy nghĩ về những điều tích cực trong cuộc sống trước khi đi ngủ và thức dậy vào buổi sáng với thái độ sống tích cực. Những khó khăn trong cuộc sống có khuynh hướng khiến bạn nghĩ rằng mình không thể sống vui vẻ. Tuy nhiên, nếu gạt bỏ những lo lắng, muộn phiền để có giấc ngủ thoải mái, hạnh phúc, bạn cũng sẽ thức dậy hạnh phúc hơn mỗi ngày và giải quyết những vấn đề khó khăn nhanh chóng hơn.
Phim ảnh là cách ít tốn kém giúp thay đổi tâm trạng trong vài giờ. Chọn một bộ phim hài mà bạn thật sự thích sẽ không làm cho bạn nghĩ ngợi nhiều.
Đọc sách trước khi đi ngủ là cách tuyệt vời để thư giãn và loại bỏ cảm giác lo lắng. Hơn nữa, nó còn giúp bạn trở nên sáng tạo hơn. Ba mươi phút đọc sách trước khi ngủ mang lại cho bạn những ý tưởng tuyệt vời khi thức dậy để bắt đầu một ngày mới.
Một bữa sáng lành mạnh có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn vào buổi sáng. Không bao giờ bỏ bữa sáng và hãy lựa chọn thực phẩm ít chất béo. Cố gắng chuẩn bị những món ăn yêu thích. Bữa ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng để bắt đầu một ngày mới và giúp bạn tránh những thức ăn không lành mạnh.
Nghe nhạc là phương pháp tuyệt vời để thay đổi tâm trạng từ buồn sang vui. Nhiều nghiên cứu đã tìm ra, âm nhạc kích hoạt não bộ, giúp phóng thích dopamin làm cho bạn cảm thấy hưng phấn giống như vừa nhận một thanh sô cô la vậy.
Dành ít phút mỗi ngày để thiết đãi bản thân, ví dụ như tự thưởng cho mình một thanh sô cô la, một món quà hay đơn giản là ngủ trưa. Sau những giờ làm việc chăm chỉ, hãy dành thời gian để thư giãn mỗi ngày dù có bận rộn đến mấy. Nuông chiều bản thân vào buổi tối là cách hiệu quả để thức dậy vào ngày hôm sau với cảm giác tuyệt vời. Tắm nước nóng, hoặc đắp mặt nạ sẽ giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Điều đó sẽ khiến bạn đẹp hơn và vì thế sẽ hạnh phúc hơn. Ngày mai sẽ là một ngày hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.
Chúng ta thường quên đi những điều tuyệt vời mình đang có trong cuộc sống. Nhiều người có thói quen luôn phàn nàn về cuộc sống, vậy nên bạn hãy từ bỏ thói quen này. Mỗi khi cảm thấy chán nản, hãy dành một vài phút để viết ra những điều tuyệt vời nhất mà bạn đang có, biết ơn những gì cuộc sống mang lại cho bạn hoặc những ai đó làm bạn luôn hạnh phúc để một ngày dài của bạn trở nên dễ chịu hơn.
Lên kế hoạch cho những việc bạn yêu thích và đang mong đợi. Chẳng hạn là một phần thưởng nhỏ sau khi hoàn thành công việc, hay kế hoạch xem phim, gặp gỡ bạn bè, uống cà phê, đi mua sắm hay bất cứ điều gì có thể khiến bạn mỉm cười và hạnh phúc.
Những chiếc gối, chăn, giường có màu đỏ, cam, vàng hoặc màu xanh lam sẽ khiến phòng ngủ thêm rực rỡ. 
Hãy đặt một bức tranh hoặc bình hoa tươi ở nơi bạn có thể nhìn thấy đầu tiên khi thức giấc. Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt này có thể tạo sự khác biệt rất lớn và để bạn thấy hứng thú hơn vào mỗi buổi sang, khi bắt đầu một ngày mới… 
HOÀNG YẾN (Theo Beauty tips & Mind and Body)
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email