Ba đề tài của 4 học sinh Việt Nam được đánh giá cao trên đất Mỹ
  • 10:46, 19/05/2010
  • 0 bình luận

Ba đề tài xử lý rác thải hữu cơ, giải pháp diệt trừ sâu bọ, tính khoảng cách giữa 2 điểm lơ lửng trong không gian của 4 học sinh đến từ Lâm Đồng và Đà Nẵng đã được ban giám khảo Hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế 2010 của Intel (vừa diễn ra tại Mỹ) đánh giá là khá hay và có tính thực tiễn cao, dù không đoạt giải thưởng.

Làm thí sinh tự do: Không dễ chút nào!
  • 09:44, 14/05/2010
  • 0 bình luận

Nhiều học sinh không thi đậu tốt nghiệp THPT năm trước tìm về trường cũ xin đăng ký thi tốt nghiệp với tư cách là thí sinh tự do. Quy chế cho phép như thế, nhưng ở nhiều nơi, cánh cổng trường cũ khép lại với các em đơn giản chỉ vì bệnh thành tích của nhà trường.

  • 17:42, 13/05/2010
  • 0 bình luận

Hôm nay, Bộ giáo dục và đào tạo đã công bố quyết định thành lập 64 đoàn thanh tra chấm thi, phúc khảo kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2010 tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục nhà trường, Bộ Quốc phòng.

Khi thư viện không còn là thư viện
  • 15:45, 07/05/2010
  • 0 bình luận

Theo TS. Võ Văn Nam, Trường đại học sư phạm TP.HCM, thư viện là bộ mặt văn hóa của trường đại học, ở đó tập trung những người trí thức, những người lấy “lạc thú trí tuệ” làm mục tiêu. Nhưng thực tế đáng buồn là hiện nay nhiều sinh viên xem đây là nơi để gặp mặt bạn bè, nghe nhạc, tán gẫu, thậm chí có sinh viên chọn thư viện là nơi lý tưởng để... ngủ!

  • 10:45, 26/02/2010
  • 0 bình luận

Chuẩn bị đăng ký thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, THCN, nhiều học sinh thường băn khoăn việc chọn nghề làm sao để không bị lầm. Theo nhà tư vấn hướng nghiệp Quang Dương (Viện nghiên cứu giáo dục), chọn lầm nghề là chọn nghề không tương thích, nghĩa là về căn bản không hợp với tính cách và năng lực của bản thân.

  • 15:59, 29/01/2010
  • 0 bình luận
Một bộ lắp ghép rèn luyện thể chất dùng cho trẻ mầm non có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của giáo viên đứng lớp, nhờ việc tháo lắp, thay đổi kiểu dáng linh hoạt. Sáng chế này vừa đoạt giải nhì Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc năm 2009.
  • 10:38, 01/01/2010
  • 0 bình luận
Hiện nay tại Việt Nam, chưa có sản phẩm nào về ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục dành cho trẻ khuyết tật trí tuệ. Nhóm tác giả Đỗ Minh Luân, Huỳnh Nguyễn Thùy Dung, Phạm Hải Lê (SV Trường đại học sư phạm TP.HCM) đã xây dựng từ điển điện tử giải nghĩa từ ngữ giáo khoa khuyết tật trí tuệ bằng phim, ảnh để làm phương tiện dạy và học cho đối tượng đặc biệt này.
  • 10:37, 01/01/2010
  • 0 bình luận
Sau một thời gian ít chú ý, hiện nay các trường đại học đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề hướng nghiệp cho sinh viên năm cuối. Thực ra để đến lúc sinh viên sắp ra trường mới tổ chức các hoạt động hướng nghiệp là hơi muộn. Nếu hoạt động hướng nghiệp được tổ chức tốt thì tác động quan trọng nhất đến sinh viên là họ sẽ có chuẩn bị, có định hướng và có động cơ học tập tốt hơn; sẽ chọn những môn học và khóa học phù hợp, chủ động hơn trong việc xin thực tập, tìm kiếm việc làm về sau.
  • 16:36, 04/12/2009
  • 0 bình luận
Bạo lực học đường đang trở thành mối lo ngại của ngành giáo dục, cha mẹ học sinh và toàn xã hội. Nó tác động trực tiếp đến tinh thần, thái độ học tập của học sinh và việc giảng dạy của các thầy, cô giáo. Bạo lực học đường diễn ra không chỉ ở thành phố mà còn ở các vùng nông thôn, không chỉ xảy ra ở học sinh nam mà còn cả học sinh nữ.
  • 23:32, 20/11/2009
  • 0 bình luận
Sau ba mươi năm cô giáo rời bục giảng, một cuộc hội ngộ thầy trò bất ngờ đã làm sống lại một câu chuyện thấm đẫm tính nhân văn, ý nghĩa cao cả của nghề giáo và bản sắc kính thầy yêu bạn từ ngàn đời nay của người Việt.
  • 18:07, 13/11/2009
  • 0 bình luận
Hiện nay các chương trình đào tạo đại học liên kết với nước ngoài ngày càng nhiều, tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam tiếp cận các chương trình giáo dục mới, hiện đại. Tuy nhiên, một số chương trình không như quảng cáo.
  • 15:32, 30/10/2009
  • 0 bình luận
Thông qua việc khảo sát 200 sinh viên tại 4 chương trình liên kết đào tạo đại học (với nước ngoài), ThS. Đào Ngọc Tiến và ThS. Đỗ Ngọc Kiên, Trường đại học ngoại thương Hà Nội đã tìm hiểu sự đánh giá của chính những người bỏ tiền du học tại chỗ về chất lượng của các chương trình này. Điều không ngạc nhiên là các yếu tố “nhập khẩu” (nội dung chương trình, giảng viên nước ngoài) được đánh giá cao hơn các yếu tố “nội địa” (giảng viên Việt Nam, cán bộ quản lý, cơ sở vật chất). Tuy nhiên, đáng chú ý là giảng viên Việt Nam bị đánh giá thấp về sự nhiệt tình và thái độ làm việc.
  • 09:20, 25/09/2009
  • 0 bình luận
“Để trường đại học Việt Nam có tên trong danh sách top 100 trường đứng hàng đầu thế giới cần có một lộ trình. Đây thực sự là nỗ lực không chỉ của riêng ngành giáo dục mà còn là quyết tâm của cộng đồng xã hội và cả quốc gia trong việc tạo ra uy tín trong đào tạo”- phó thủ tướng chính phủ kiêm bộ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã phát biểu như vậy tại hội thảo giữa kỳ “Xây dựng trường đại học đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam: cơ hội và thách thức” được tổ chức vừa qua tại TP. Đà Nẵng.
  • 00:24, 11/09/2009
  • 0 bình luận
Năm đầu tiên, khi bước chân vào giảng đường đại học, sinh viên cần có một phong cách học phù hợp khi các trường chuyển đổi sang học chế tín chỉ. TS. Dương Quốc Cường, Đại học Đà Nẵng có một số lời khuyên như sau:
  • 16:07, 14/08/2009
  • 0 bình luận
Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào dạy toán đang là một phong trào, thậm chí là “mốt” ở nhiều trường phổ thông hiện nay. Tuy nhiên, tiếp cận CNTT ra sao để thật sự hiệu quả thì vẫn còn là điều phải bàn. Theo nhận xét của PGS.TS. Lê Văn Tiến, Đại học sư phạm TP.HCM, có trường hợp sử dụng CNTT lại trở thành “phản đổi mới”!
  • 21:38, 24/07/2009
  • 0 bình luận
Trong giai đoạn kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng trầm trọng, vấn đề chi phí được các doanh nghiệp đưa lên hàng đầu. Chi phí thấp, giá rẻ luôn là yếu tố cạnh tranh trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào. Nhờ vậy, nhân lực công nghệ thông tin của Việt Nam đã nghiễm nhiên trở thành thế mạnh trong việc thu hút các doanh nghiệp nước ngoài tìm nguồn lực gia công phần mềm. Đây cũng chính là điểm nổi bật trong báo cáo toàn cảnh về công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam năm 2009 do Hội tin học TP.HCM phối hợp với IDG Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Computer Electronics World Expo lần thứ 14 vừa qua.
Để làm tốt bài thi đại học
  • 18:32, 03/07/2009
  • 0 bình luận
Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2009 về cơ bản vẫn giữ ổn định theo giải pháp 3 chung như năm 2008, chỉ có một số thay đổi ở phần khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực tuyển sinh, thí sinh chỉ được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài... Một số kinh nghiệm sau đây có thể giúp thí sinh vượt qua những khó khăn thường gặp lúc làm bài thi.
Nhìn lại một kỳ thi  hướng đến sự thay đổi lớn
  • 09:38, 12/06/2009
  • 0 bình luận
Chưa năm nào kỳ thi tốt nghiệp THPT lại được tổ chức chặt chẽ như năm nay, coi thi theo cụm, chấm thi theo phương thức đổi chéo bài giữa các địa phương. Đây được xem như là việc “thử thuốc” để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa làm căn cứ quan trọng để tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Kết quả, theo như nhận định của Bộ giáo dục và đào tạo: “Đây là kỳ thi thành công nhất!”.
Tại sao nhiều trường trung cấp chuyên nghiệp muốn chuyển đổi, nâng cấp?
  • 10:55, 29/05/2009
  • 0 bình luận
Hiện nay nhiều trường trung cấp chuyên nghiệp đang có xu hướng chuyển đổi, nâng cấp. Trường nào đủ khả năng thì “lên” cao đẳng, không thì liên kết để đào tạo trình độ cao hơn.
Học liên thông: Cánh cửa có rộng mở?
  • 17:10, 22/05/2009
  • 0 bình luận
Năm nay số lượng hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng có giảm so với năm trước. Theo nhận định của ông Ngô Kim Khôi, phó vụ trưởng Vụ giáo dục đại học, một trong những nguyên nhân là bộ và các trường ngày càng đẩy mạnh phương thức đào tạo liên thông nên nhiều thí sinh có thể lựa chọn bắt đầu con đường học tập ở trình độ đào tạo phù hợp với năng lực và điều kiện bản thân. Tuy nhiên, những thí sinh chọn con đường này cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề về thực trạng học liên thông hiện nay.
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email