Mạng xã hội đang khiến người dùng chán nản?

  • 08:58 ,11/01/2017

Facebook, mạng xã hội đang có đông người dùng.

KHPTO - Mạng xã hội được nhiều người dùng biết đến như là cách để giữ liên lạc với bạn bè và chia sẻ những cảm xúc. Tuy nhiên, kết quả từ nghiên cứu mới nhất của Kaspersky Lab cho rằng, mạng xã hội đang khiến nhiều người cảm thấy tiêu cực.

Nghiên cứu của Kaspersky Lab nói rằng, việc tìm kiếm những lượt thích (like) là nguyên nhân chính, phần đông người dùng sẽ cảm thấy buồn khi họ không nhận được lượt thích cho bài đăng như mình mong đợi.

Có đến 42% người dùng trong 16.750 người trên toàn thế giới tham gia khảo sát của Kaspersky Lab cho biết, họ cảm thấy ganh tị khi bạn bè nhận được nhiều lượt thích hơn.

Ngoài ra, nghiên cứu này cũng cho thấy, người dùng mạng xã hội sẽ cảm thấy đố kị khi nhìn thấy bạn bè trên mạng xã hội sống hạnh phúc hơn mình.

“Người dùng thường trải qua những cảm xúc tiêu cực khi dành thời gian trên mạng xã hội với nhiều mục đích khác nhau và đây là điều lấn át đi những tác động tích cực của nó”, đại diện của Kaspersky Lab, nhận định.

65% người dùng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp; 60% thì để giải trí. Họ thường dành nhiều thời gian để tạo profile ảo và đăng tải tất cả những khoảnh khắc vui tươi, những điều khiến họ vui vẻ (61%) và nói với thế giới ảo của mình về khoảng thời gian tuyệt vời trong kỳ nghỉ của họ (43%).

72% số người được khảo sát cảm thấy bị làm phiền bởi những quảng cáo vừa bừa bãi vừa làm gián đoạn việc liên lạc trực tuyến của họ, khiến họ cảm thấy thất vọng nhiều hơn.

“Tuy có mong muốn được cảm thấy tốt hơn nhờ sự tương tác trên mạng xã hội nhưng khi thấy những bài đăng vui vẻ về kỳ nghỉ, sở thích, tiệc tùng của bạn bè thì họ lại cảm thấy buồn vì mọi người hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn mình”, đại diện Kaspersky Lab, nói.

Khảo sát của Kaspersky Lab chỉ ra rằng, có đến 59% người cảm thấy không vui khi thấy bạn bè đăng về một bữa tiệc náo nhiệt mà mình không được mời đến; và 45% cho biết những hình ảnh vui vẻ về kỳ nghỉ của bạn bè gây tác động tiêu cực lên họ. Hơn nữa, 37% người cũng thừa nhận rằng, khi xem lại những bài đăng vui vẻ ngày trước sẽ khiến họ cảm thấy quá khứ của mình tốt hơn cuộc sống hiện tại.

Evgeny Chereshnev - trưởng bộ phận mạng xã hội của Kaspersky Lab, nói: “Mối quan hệ của chúng ta với mạng xã hội đã trở thành một vòng lẩn quẩn. Chúng ta muốn sử dụng nền tảng xã hội ưa thích để nói với mọi người về những điều tốt đẹp mà chúng ta đang làm, điều khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn. Nhưng sự thật là mọi người cũng đang làm điều tương tự. Vì vậy, chúng ta bị “tấn công” bằng những hình ảnh và bài đăng vui vẻ của bạn bè. Và dường như họ đang tận hưởng cuộc sống hơn chúng ta”.

Nhằm giúp người dùng có thể thoải mái quyết định về việc có ở lại thế giới mạng xã hội hay rời đi mà không bị mất những kỷ niệm số, Kaspersky Lab đang phát triển ứng dụng FFForget, cho phép người dùng sao lưu mọi kỷ niệm từ mạng xã hội và giữ chúng ở một nơi an toàn, được mã hóa và giúp họ thoải mái ngưng sử dụng mạng xã hội bất kỳ lúc nào mà không bị mất những thứ thuộc về mình.

FFForget dự kiến ra mắt trong năm 2017. Người dùng có thể đăng ký trên trang web ffforget.kaspersky.com.

TÔN GIA QUYỀN
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email