Khai trương kênh thông tin bảo vệ trẻ em 24/7

  • 10:11 ,13/12/2017
Bộ  lao động, thương binh và xã hội vừa khai trương Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em đầu số 111 thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em.

Tổng đài 111 được thành lập trên cơ sở Đường dây tư vấn, hỗ trợ trẻ em 1800.1567. Tổng đài là dịch vụ công đặc biệt, thực hiện việc tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em từ các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân và trẻ em qua điện thoại...
Từ thông tin tiếp nhận, tổng đài sẽ kết nối với các đơn vị liên quan để xác minh thông tin; cung cấp thông tin, tư vấn về pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em, cha, mẹ và các thành viên gia đình trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em... Trong thời gian đầu hoạt động, Tổng đài 111 hoạt động song song với Đường dây tư vấn, hỗ trợ trẻ em 1800.1567.
Việc khai trương Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em, triển khai dịch vụ công đặc biệt này là sự kiện quan trọng góp phần thực hiện chức năng phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh thông tin và kịp thời cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; cung cấp thông tin, tư vấn về pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng về thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em, cha, mẹ, thành viên gia đình, trong chăm sóc trẻ em...
Trước đó, Ủy ban quốc gia về trẻ em đã họp bàn và thống nhất chương trình hành động trong năm 2018. Cụ thể là tập trung chỉ đạo, đôn đốc các bộ ngành, địa phương thực hiện đầy đủ các chính sách về trẻ em và quyền trẻ em; trợ giúp trẻ em tiếp cận các dịch vụ xã hội; tư vấn và tham vấn cho trẻ em, gia đình, các tổ chức, cá nhân về bảo vệ trẻ em; chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho trẻ em, nhất là nhóm yếu thế; hỗ trợ giáo dục; trợ giúp pháp lý; phối hợp liên ngành phòng chống bạo lực đối với trẻ em...

Ngọc Lan

Ý kiến của bạn

  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email