Công bố thương hiệu có giá trị nhất trong năm 2017

  • 21:14 ,14/12/2017

KHPTO - Ngày 4/12/2017, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu có tiếng trên thế giới, đã công bố danh sách 50 thương hiệu tại Việt Nam có giá trị nhất trong năm 2017. Trong đó, Viettel đứng ở vị trí số 1 trong danh sách với giá trị thương hiệu được xác định là 2,569 tỷ USD. Giá trị của thương hiệu Viettel năm nay gấp gần 3 lần so với lần công bố trước đó của Brand Finance hồi năm 2016.

Viettel chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong năm 2017 được Brand Finance xếp hạng. Ngành viễn thông nói chung (gồm Viettel) cũng chiếm tới 35% tổng giá trị trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 của Brand Finance.

Trước đó, Tập đoàn Viettel cũng đã được Vietnam Report xếp số 1 trong số 1.000 công ty có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam trong năm 2017 và được Tổng cục Thuế (Bộ tài chính) xếp số 1 trong danh sách 1.000 công ty nộp thuế lớn nhất tại Việt Nam.

Theo Viettel, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của tập đoàn này đạt 118.000 tỷ đồng, đạt 100,1% so với kế hoạch và lợi nhuận trước thuế đạt 21.672 tỷ đồng, đạt 101% so với kế hoạch.

Tháng 4/2017, Viettel đã trở thành mạng viễn thông đầu tiên khai trương dịch vụ 4G tại Việt Nam, với công nghệ 4 thu 4 phát (trên thế giới chỉ khoảng 60 nhà mạng có công nghệ này). Hạ tầng 4G của Viettel hiện có khoảng 36.000 trạm BTS phủ sóng trên toàn quốc, chiếm 72% tổng số trạm 4G của Việt Nam.

Ở lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, Viettel đã sản xuất thành công vOCS 3.0 (hệ thống tính cước theo thời gian thực) với dung lượng tối đa 24 triệu số/site; được chuyển đổi thành công cho hệ thống mạng với hơn 90 triệu thuê bao tại Việt Nam và ở 5 thị trường quốc tế khác.

Đi kèm với hệ thống vOCS 3.0, Viettel đã thử nghiệm và sản xuất thành công trạm BTS 4G và đã lắp đặt, đầu tư tại một thị trường quốc tế; sản xuất thành công smartphone bảo mật 4G…

T.T.N
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email